7 Lỗi cần tránh khi thực hiện Affiliate Marketing

Trong tài liệu cách kiếm tiền online, bạn đã biết affiliate marketing là một phương pháp hiệu quả. Đây là một thị trường vô cùng lớn có khả năng tạo ra thu nhập thụ động bền vững cho rất nhiều người.

Nhưng nó không dễ để làm theo. Thị trường lớn có nghĩa là có nhiều cạnh tranh, lỗi xảy ra có thể dẫn đến website của bạn không thấy được ánh mặt trời.

Trong bài này, chúng tôi cho bạn biết các lỗi bạn cần tránh, có khả năng làm hại nền tảng kinh doanh affiliate marketing của bạn. Hãy đọc nó trước khi bắt đầu làm tiếp thị liên kết

1. Chọn sai thị trường ngách trong affiliate marketing

Nói cách khác, là bạn chọn một thị trường mà không phản ánh bạn. Affiliate marketing chỉ thành công khi nó kết hợp được với đam mê của người sáng lập.

Một ví dụ là bán các sản phẩm sức khỏe như là thuốc bổ hoặc thức ăn hữu cơ.

Thị trường thực phẩm cho sức khỏe thì lớn vô cùng, và nó có danh sách lớn các affiliate marketing tạo nhiều lợi nhuận nhất. Nhưng nếu như bạn không có kinh nghiệm trog lĩnh vực này hoặc quá ít kiến thức về nó, bạn sẽ vô cùng vất vả để bắt kịp.

affiliate marketing

Nếu bạn có đam mê về web hosting, bạn có thể xây dựng một trang đánh giá hosting. Các trang công nghệ web hosting như là Hostinger cũng có chương trình affiliate riêng.

Nền tảng của Affiliate Marketing là mọi người cần được cung cấp một thông tin chính xác, so sánh thông tin quan trọng giữa các web hosting, để họ đưa ra lựa chọn chính xác khi chọn web hosting plan và hài lòng về nó. Chỉ khi đó bạn mới có thể thành công với chiến lược marketing affiliate của bạn. Thử hỏi nếu bạn không có kiến thức hoặc đam mê về lĩnh vực này, bạn sẽ không thể viết được đánh giá chi tiết.

Chúng tôi khuyên bạn chỉ chọn những thị trường ngách bạn thật sự có đam mê lớn nhất.

2. Nội dung hạn chế

Là một affiliate marketer, một điểm mạnh của ngành kinh doanh này là nội dung của bạn. Xây dựng một khung nội dung mạnh là vấn đề sống còn của website. Nó làm mục đích duy nhất – giữ chân khách truy cập.

Hãy nhớ nó không chỉ mang khách truy cập tới website của bạn và thuyết phục họ chi tiền. Trước khi bạn viết, hãy đặt mình vào người đọc và hiểu họ thật sự đang cần đọc gì.

Khi đọc một bài viết, khách truy cập thường dễ dàng nhận ra bạn có đang khoác lác hay đang cố gắng bán hàng không. Một điểm nữa là những người chỉ có mục đích bán hàng sẽ thiếu thông tin, phiến diện và không có dữ liệu thực tế. Hãy đầu tư vào những điểm trên để giữ chân khách hàng.

thời gian uptime Hostinger

Ví dụ như đánh giá web host – người viết thường phải đưa ra các kiểm chứng cụ thể, cung cấp dữ liệu để người đọc có cái nhìn tổng quan về hiệu năng website là như thế nào và dựa vào đâu để chọn web host. Xây dựng niềm tin với đọc giả là chìa khóa thành công quan trọng, và cách duy nhất để làm điều này là cung cấp thông tin hữu dụng.

3. Bỏ qua SEO

Search Engine Optimization (SEO) là cách để bạn thu hút khách truy cập tự nhiên tới website tốt như thế nào. Có một trang nội dung tốt chỉ là giai đoạn đầu – bạn cần phải định dạng nó sao cho nó có thể lên đầu bảng tìm kiếm như là kết quả của Google mới được.

Nếu bạn có một trang nội dung chất lượng, nhưng không tối ưu tìm kiếm, vậy thì thật phí phạm nội dung đó của bạn vì sẽ không có đủ khách truy cập tiêu thụ lượng nội dung đó. SEO không chỉ là làm một lần là được mà cần được chuẩn bị kỹ lượng, thậm chí là trước khi bạn bắt đầu viết bài.

Hãy đảm bảo nghiên cứu SEO trước để ra kế hoạch danh sách bài viết – bằng cách này, bạn sẽ có định hướng nội dung là gì và tối đa hóa khả năng của nó.

4. Mong đợi thu nhập không thực tế

Nếu lý do duy nhất bạn làm affiliate marketing là vì tiền, thì có thể bạn sẽ bị shock đấy. Thông thường người mới trong ngành affiliate marketing sẽ không kiếm được thu nhập gì nhiều, so với số liệu thực tế vô cùng khủng trong các bài viết bạn đọc trên mạng.

Lý do các số liệu đó là thực tế vì những người thành công đã bỏ ra sự tận tâm, cam kết vô cùng lớn – về mặt thời gian, công sức, thậm chí là tiền bạc. Hãy nghĩ thời gian bạn cần nghiên cứu, phát thảo, tối ưu từng bài viết một, và nhân nó lên trăm lần.

Trong khi đó, bạn cần liên tục xuất bản bài mới, trong khi đó vẫn phải đóng phí web hosting hằng tháng. Thậm chí tệ hơn là nó làm chậm lại công việc full time của bạn vì thời gian rãnh bị giới hạn đi nhiều.

Xây dựng một động lượng hướng đến việc tạo một affiliate marketing site thành công sẽ cần thời gian – hãy bỏ qua suy nghĩ bạn sẽ kiếm được tiền trong năm đầu tiên trước.

5. Bỏ qua hiệu năng website

Nếu bạn đang không chú ý tới tốc độ và hiệu năng của website, vậy bạn đang mất lược bán về lâu dài đấy

Thực tế là website chậm thường sẽ có traffic thấp hơn (đồng nghĩa với doanh thu) site load nhanh. Thật vậy, thanh toán một khoản phí web hosting lớn có thể sẽ giải quyết vấn đề này, nhưng bạn cũng có thể tối ưu website mà cũng đạt được kết quả tương đương lại không mất tiền. Đừng quên tối ưu cập nhật site thường xuyên nhé

Cách dễ nhất là kích hoạt gzip và nén ảnh trên host, bạn sẽ tăng tốc site đáng kể. Thậm chí là theme của web bạn cũng có thể gây ảnh hưởng lớn đến hiệu năng!

6. Không mở rộng lượng khách tiếp cận

mailchimp

Ngoài SEO, bạn cần phải liên tục nghĩ cách mở rộng lượng khách truy cập. Internet là một thế giới rộng lớn và nội dung đa dạng, website mới được tạo lên hằng ngay vì vậy thật không hợp lý khi bạn chỉ chờ người khách tìm site của bạn.

Ví dụ như, chỉ bằng việc xây dựng email list, bạn có thể tận dụng công cụ một công cụ mạnh mẽ để làm tiếp thị liên kết – email marketing. Qua cách này, bạn sẽ có sức mạnh để tiếp cận khách hàng đã có hứng thú với site của bạn, hay chủ đề bạn chia sẽ.

Có nhiều công cụ email marketing ngoài kia có thể tích hợp với hệ quản trị nội dung nổi tiếng như WordPress, và nếu dùng đúng, nó sẽ là vũ khí hữu hiệu nhất của bạn.

7. Mất tập trung

Khi website bắt đầu tạo dựng được traffic, bạn có thể bắt đầu kiếm tiền. Có nghĩa là bạn bước vào thế giới khác của quảng cáo như Google Ads hay Youtube, nhưng hãy nhớ – nhiều nội dung khác nhau sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng site.

Hãy tập trung vào thị trường ngách của bạn, đừng làm ngộp khách truy cập. Hãy tạo những chủ đề liên quan và luôn giữ khách truy cập ở đúng hướng bán hàng chính của bạn – thị trường mà bạn đang tập trung vào.

Nếu bạn muốn quảng cáo sản phẩm khác, hãy chắc rằng nó liên quan mật thiết đến sản phẩm chính của bạn.

Lời kết

Ngành affiliate marketing đang rất cạnh tranh, nhưng nếu làm đúng, nó có thể tạo ra thu nhập bạn hằng mơ ước.

Nhưng là một affiliate marketer, đừng chỉ tập trung vào dữ liệu thô sơ mà quên mất yếu tố quan trọng nhất – từng khách truy cập một.

Hãy xem khách truy cập là khách hàng. Và bạn càng làm hài lòng khách hàng bao nhiêu, mục tiêu chính của bạn sẽ dễ đạt được bấy nhiêu. Nó sẽ ảnh hưởng lượt bán và danh tiếng của bạn.

Cuối cùng, hãy tận tâm. Chỉ có quyết tâm mới có thể dẫn bạn đến với thành công khi làm affiliate marketing. Hãy sẵn sàng đối mặt với khó khăn, khoảng thời gian dài thu nhập bị 0 và những thách thức mà Google có thể quăng tới bất kỳ lúc nào.

Author
Tác giả

Hai G.

Hải G. là chuyên gia quản lý, vận hành các dịch vụ website. Anh có nhiều năm kinh nghiệm về VPS, Hosting, technical SEO, CMS. Đặc biệt yêu thích WordPress và đã dùng nó hơn 5 năm nay. Sở thích của anh là đọc, viết blog, đi du lịch và tư vấn cho các bạn trẻ khởi nghiệp.