Làm việc tại nhà: 6 tips tăng năng suất từ Hostinger
access_time
hourglass_empty
person_outline

Làm việc tại nhà: 6 tips tăng năng suất từ Hostinger

Năng suất thực sự có thể bị ảnh hưởng khi làm việc tại nhà. Lập kế hoạch, làm việc tập trung và thiết lập lịch trình – đó là những việc có thể giúp bạn.

Work from home (làm việc tại nhà) là xu hướng đang gia tăng trong một khoảng thời gian. Đại dịch COVID-19 lại đẩy hàng ngàn người ra khỏi văn phòng và trở về nhà.

Nhưng dù bạn làm việc ở nhà trong nhiều năm rồi, hoặc chỉ mới bắt đầu gần đây – bạn vẫn luôn mong sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và đúng hạn.

Vấn đề năng suất, thật khó tập trung khi sống và làm việc cùng một nơi. Suy cho cùng, làm việc ở phòng ngủ có thể gây ra rất nhiều phiền nhiễu.

Hostinger chúng tôi cũng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 vì tất cả nhân viên đều đang làm việc từ xa. Quyết định đã được đưa ra – ngay trong đêm, để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Nhờ giao tiếp hiệu quả, tăng cường chăm sóc cho nhân viên của chúng tôi và dùng đúng công cụ, chúng tôi đã quản lý thành công để thay đổi tất cả các hoạt động của mình và bắt đầu làm việc tại nhà.

Mọi người đã chia sẻ những tips tốt nhất của nhau (và chia sẽ cả cún cưng của họ nữa) để đảm bảo không chỉ năng suất cao nhất mà còn hạnh phúc nữa.

Chia sẻ chính là quan tâm, vì vậy chúng tôi muốn chia sẻ một số tips hàng đầu mà chúng tôi vừa thu thập được để giúp bạn làm việc tại nhà tốt nhất.

1. Lập kế hoạch, lên kế hoạch và đặt thêm nhiều kế hoạch

Hãy lên kế hoạch công việc như thể bạn đang điều hành hệ thống xe lửa Nhật Bản – nổi tiếng vì luôn đúng giờ.

Có nhiều phương pháp và kỹ thuật khác nhau để lập kế hoạch cho các nhiệm vụ. Nó phụ thuộc việc bạn tìm động lực để thúc đẩy mình làm việc hiệu quả nhất.

Một trong những kỹ thuật phổ biến nhất mà chúng tôi sử dụng tại Hostinger là timeboxing (lên khung thời gian). Đó là kỹ thuật đơn giản để lên kế hoạch theo ngày và theo tuần.

Trong kế hoạch, hãy phân bổ khoảng thời gian cho các hoạt động hoặc nhiệm vụ cụ thể. Dù đó là vấn đề, nghỉ giải lao hoặc dành hai giờ để trông con khi đối tác làm việc – timeboxing chắc chắn sẽ giúp tăng năng suất.

Bạn không muốn viết kế hoạch ra giấy? Có nhiều phần mềm khác nhau hỗ trợ bạn – như Monday.com, Google Sheets hoặc sản phẩm lâu năm nhưng vẫn còn tốt là Google Docs.

Nếu bạn chưa dùng Google Calendar hoặc các phần mềm lên lịch khác, thì đây là thời điểm tốt nhất để bắt đầu. Lên kế hoạch tỉ mỉ. Thậm chí là lên thời gian cho các cuộc trò chuyện trên Slack để giảm phiền nhiễu;

Arnas Stuopelis, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hostinger nói.

thủ thuật làm việc tại nhà

2. Quan trọng nhất vẫn là sự tập trung

Lên thời gian biểu cho Slack nghe có vẻ vô lý?

Chà, nhưng nếu bạn nhận ra thời gian để lấy lại sự tập trung sau khi dành 10 phút chat trên Slack hoặc lang thang torng bếp là bao lâu thì sẽ không còn nực cười nữa.

Tập thói quen lên lịch mọi thứ – không chỉ để đúng deadline mà còn duy trì sự tập trung.

Chắc chắn, điều quan trọng là phải bắt kịp các đồng nghiệp và share một số gifs, nhưng phần lớn thời gian trong ngày nên được dành để tập trung vào hoàn thành nhiệm vụ công việc.

Nếu bạn vật lộn với việc đánh mất mình vào những việc không cần thiết, time tracking có thể giúp bạn.

Ieva Sapalaite, Senior Talent Officer đầy kinh nghiệm của chúng tôi, cho rằng:

Time tracking giúp tôi làm việc hiệu quả hơn và thực sự quan tâm đến cách sử dụng thời gian của mình. Nếu tôi nhận thấy mình mất tập trung và không thực sự hoàn thành được gì trong ngày – đó là lúc tôi cần đánh giá lại.

Có rất nhiều công cụ time tracking online có sẵn, hãy thử nghiệm vài công cụ và chọn cái bạn thích nhất.

Một vài đề xuất cho bạn: Clockify, Toggl, và Rescue Time.

3. Giữ cho đầu óc nhạy bén

Về điều này, hãy tin chúng tôi. Việc dành thời gian tìm hiểu gì đó mới có thể thúc đẩy năng suất cao hơn.

Học một kỹ năng mới không chỉ cải thiện chức năng não, mà còn đảm bảo bạn cạnh tranh được trong thị trường việc làm.

Các nhà tuyển dụng nên nhận ra điều này và không bí mật là tại Hostinger, một trong những giá trị chính của chúng tôi là Học hỏi và tò mò.

Laura Zelvyte, Senior Content Editor và Team Lead tại Hostinger khuyên bạn nên dành thời gian học tập và làm việc bằng những kỹ năng mới.

Mặc dù giảm căng thẳng và vui vẻ trong thời gian này là rất quan trọng, nhưng giữ cho đầu óc nhạy bén và tự mình làm việc cũng quan trọng không kém. Việc lập kế hoạch điều chỉnh các kỹ năng của mình kịp thời đã thúc đẩy tôi rất nhiều. Tôi cuối cùng vẫn có thời gian để cải thiện kỹ năng design website mà vẫn vui vẻ – Tôi đã gần như hoàn thành trang web cho chú chó của tôi.

Có lẽ bạn muốn cải thiện kỹ năng WordPress của mình hoặc xây dựng danh sách email để giúp phát triển doanh nghiệp của bạn? Hãy tận dụng thời gian không phải di chuyển để làm điều đó.

Nhưng không cần phải kinh doanh mọi lúc, mọi nơi đâu nhỉ.

Bạn muốn xây dựng website để thể hiện kỹ năng trang trí nhà cửa của bạn, chính là lúc này.

Hoặc, tạo blog để chia sẻ niềm đam mê với thế giới và kết nối với những người cùng chí hướng khác.

Cơ hội học hỏi các kỹ năng mới là vô tận.

4. ‘Đi làm’

Làm việc tại nhà vẫn là làm việc – và nó phải như vậy. Đừng coi đó là cơ hội để ngủ.

Chắc chắn hấp dẫn khi đặt TV và phòng chờ xung quanh hoặc ăn trưa đến hai giờ, sau đó là giấc ngủ ngắn. Đặc biệt nếu những người khác trong nhà cũng đang làm vậy.

Nhưng đừng để bị lừa.

Dù ban đầu bạn có thể cảm thấy thoải mái khi có ngày nghỉ ‘work-from-home’, nhưng nó sẽ giết chết năng suất và làm hỏng động lực của bạn.

Rõ ràng bạn muốn làm tốt công việc của mình vì bạn đang tìm bài viết về cách làm việc tại nhà hiệu quả.

Vì vậy hãy đảm bảo thức dậy vào thời gian định sẵn và sẵn sàng cho công việc như thể bạn đang đi làm ở văn phòng.

Justina Bucinskaite, Creative Lead tại Hostinger, cũng khuyên bạn nên stand-up mỗi ngày và sprint mỗi tuần với team.

Tạo thói quen là rất quan trọng. Bạn thường xuyên nhìn thấy đồng nghiệp của mình tại nơi làm việc nên hãy tiếp tục làm việc đó, ngay cả khi làm việc tại nhà. Mở camera lên, đừng đi lang thang hoặc bị phân tâm bởi những thứ khác.

Giữ chuyên nghiệp và tự tạo động lực của mình.

thủ thuật làm việc từ xa

5. Công cụ hỗ trợ làm việc

Làm việc tại nhà trông dễ dàng: tìm một cái ghế, mở máy tính xách tay và làm việc.

Tuy nhiên, thực tế là bạn có thể cần nhiều công cụ hơn để làm việc một cách hiệu quả.

Gabija Jasiulionyte, Head of People của Hostinger, nói rằng:

Đánh giá xem bạn có thiết bị cần thiết cho làm việc tại nhà như màn hình, ghế, bàn, v.v. chưa. Tùy quyết định của manager, bạn có thể mang thiết bị về nhà dùng tạm thời.

Làm việc tại nhà cũng cần tai nghe chống ồn lọai tốt nhất.

Thật đó, rất hiệu quả.

Giảm bớt tiếng ồn từ trẻ em, vật nuôi và các âm thanh khác trong gia đình là cần thiết. Bạn sẽ có thể tập trung và làm theo lịch trình đã lên kế hoạch.

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, sẽ thật tuyệt nếu bạn sở hữu một không gian dành riêng cho công việc. Lý tưởng là nó nên khác với không gian bạn dành phần lớn thời gian trong đó.

Sáng tạo. Một khu vườn lấp lánh, một căn gác hoặc phòng riêng mà bạn có thể (tạm thời) chuyển đổi thành văn phòng đều có thể là không gian tốt.

Làm bất cứ gì để tạo một không gian riêng biệt giúp bạn tập trung vào công việc. Không có phiền nhiễu.

6. Xem đó là chuyện thường

Đây có lẽ là một trong những lời khuyên quan trọng nhất mà chúng tôi cung cấp cho bạn.

Những ai trong chúng ta bị buộc phải làm việc tại nhà do tình huống bất thường (COVID-19) có thể phải vật lộn với năng suất làm việc.

Như chúng tôi nói – bạn cần ‘tỏ ra bình thường’.

Nếu không vượt qua nỗi sợ hãi hoặc lo lắng, rất dễ mất tập trung và trở nên kém năng suất.

Vì vậy, vì lợi ích sức khỏe tinh thần, hãy cố gắng hết sức để duy trì mọi hoạt động thường xuyên. Nó giữ cho tâm trí bạn tránh khỏi những thứ mà bạn không thể thay đổi.

Laurynas Bickauskas, Front-end Developer tại Hostinger, nói rằng anh ngay lập tức nhận ra tầm quan trọng của việc giữ mọi thứ ‘bình thường’ khi làm việc tại nhà.

Sau khi toàn bộ công ty chúng tôi chuyển sang làm việc tại nhà, vài thành viên trong nhóm phải vật lộn với cảm giác bị cô lập và thiếu động lực. Một ý tưởng đơn giản – ăn trưa cùng nhau trên Zoom – đã khơi dậy tinh thần đồng đội của chúng tôi và giúp tăng năng suất.

Vì vậy hãy nghĩ về những gì bạn thường làm với đồng nghiệp tại văn phòng và thích nghi với công việc ở nhà.

Và đừng quên đăng ảnh thú cưng, memes hài hước, gifs, và emojis. Những cái này thay thế cho một số tương tác nhỏ mà bạn thường có trong công việc và giữ cho bản thân lành mạnh.

work from home

Tác giả

Author

Hai G. / @hghaigiang

Hải G. là chuyên gia quản lý, vận hành các dịch vụ website. Anh có nhiều năm kinh nghiệm về VPS, Hosting, technical SEO, CMS. Đặc biệt yêu thích WordPress và đã dùng nó hơn 5 năm nay. Sở thích của anh là đọc, viết blog, đi du lịch và tư vấn cho các bạn trẻ khởi nghiệp.

Bài hướng dẫn liên quan

Trả lời

Bình luận*

Tên*

Email*

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Gia nhập Hostinger ngay hôm nay!