Quy định xác minh thông tin liên lạc cho tên miền của ICANN

Được sửa vào ngày:
xác minh tên miền xác minh tên miền domain icann thông tin liên hệ contact

ICANN (Internet Corporation for Assigned Name and Numbers) yêu cầu các chủ sở hữu tên miền thực hiện xác minh thông tin liên lạc WHOIS của họ cho các tên miền mới được đăng ký, di chuyển hoặc vừa cập nhật lại thông tin liên lạc.

Cách xác minh thông tin liên lạc?

Sau khi bạn mua tên miền, nhà cung cấp đăng ký tên miền sẽ gửi một email đến bạn để yêu cầu xác minh thông tin liên lạc. Bạn chỉ cần bấm chọn đường link trong email này để thực hiện xác mình thông tin liên lạc thành công. Bạn nên để các thông tin liên lạc một cách chính xác khi đăng ký tên miền.

Tại sao tôi không nhận được email để xác minh thông tin liên lạc?

Yêu cầu xác minh thông tin liên lạc là bắt buộc đối với các TLDs như .com, .xyz, .net, .org, .info, .biz, .asia, .name, .mobi, .info. Nếu tên miền của bạn có các đuôi khác thì sẽ không cần phải xác minh.

Khi nào tôi nên xác minh thông tin liên lạc?

Bạn nên xác minh thông tin liên lạc của mình trong vòng 15 ngày kể từ ngày đăng ký tên miền. Bạn làm việc này càng nhanh càng tốt.

Làm cách nào để xác định địa chỉ email nhận email xác minh?

Email xác minh thông tin liên lạc WHOIS được gửi tới email mà bạn đã sử dụng khi đăng ký tên miền

Nếu tôi nhập sai chi tiết hoặc email thì sao?

Bạn luôn có thể thay đổi chi tiết thông tin WHOIS và email của mình bằng cách vào phần Quản lý tên miền. Đăng nhập vào Control Panel, nhấp chuột vào Tên miền, hãy cuộn xuống dưới cùng của trang, bạn sẽ có thể thay đổi chi tiết ở đó.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không xác minh thông tin liên lạc?

Nếu bạn không xác minh thông tin liên hệ, tên miền của bạn sẽ bị tạm ngừng và nó sẽ trở nên không khả dụng. Đừng lo lắng! Bạn luôn có thể thực hiện xác nhận chi tiết thông tin liên hệ và tên miền của bạn sẽ bắt đầu hoạt động trở lại.

Điều gì xảy ra nếu tên miền của tôi đã bị treo?

Nếu tên miền của bạn đã bị tạm ngưng, đừng lo lắng! chỉ cần tìm lại email từ nhà đăng ký tên miền và thực hiện xác minh thông tin của bạn, tên miền sẽ hoạt động trở lại

Tôi không thể tìm thấy email xác minh!

Nếu bạn không tìm thấy email yêu cầu xác minh tên miền, hãy đăng nhập vào Control Panel, chọn Quản lý tên miền và bấm Gửi lại xác minh. Bạn vẫn chưa thực hiện được? Hãy liên hệ ngay với bộ phận hỗ trợ tại https://cpanel.hostinger.vn/helpdesk hoặc mở LiveChat

Làm ai đó mỉm cười hôm nay!